Cách Gợi Mở Với Người Yêu Hoặc Bạn Tình Về Những Khao Khát Của Bạn

Cách Gợi Mở Với Người Yêu Hoặc Bạn Tình Về Những Khao Khát Của Bạn

Hãy tưởng tượng một thế giới nơi bạn có thể cởi mở chia sẻ những mong muốn và khao khát tình dục (fantasies) của mình với partner của mình mà không sợ bị phán xét hay từ chối.

Nghe như mối quan hệ trong mơ, bạn nhỉ? Sự thật là nó hoàn toàn có thể đạt được! 

Cởi mở về những fantasies của bạn có thể làm mối quan hệ trở nên thân mật và gắn kết hơn cả. Chỉ cần bạn giao tiếp đúng cách thì mình tin gu tình dục của bạn dù có "mận", có nặng đô như thế nào thì vẫn sẽ được partner lắng nghe.

Tưởng tượng tình dục (Sex Fantasy) là gì?

Nói dễ hiểu hơn thì đó là những tưởng tượng kỳ quặc, hoang dại, thầm kín nhất ẩn sâu bên trong mỗi chúng ta. Có người thích nhẹ nhàng, lãng mạn. Nhưng có người lại có những fantasy nặng đô hơn như BDSM, Cuckold, Gangbang,... Một số tưởng tượng tình dục phổ biến nhất là: Threesome, BDSM, Gangbang, Public, Thẩm du, Rape fantasy.

Mỗi người mỗi gu, mỗi đô, nên việc bạn có những Fantasy khác người là hoàn toàn bình thường. Ngược lại, Fantasy còn giúp chúng ta khám phá thêm nhiều khía cạnh mới của bản thân. Fantasy chỉ xấu khi những mong muốn, tưởng tượng đó của bạn đi ngược lại với mong muốn của partner như cưỡng ép, tấn công, gây tổn thương về mặt thể xác và tâm lý.

Tầm quan trọng của giao tiếp trong việc gợi mở những khao khát tình dục

Giao tiếp chính là chìa khoá cho mọi khía cạnh của một mối quan hệ nói chung và cho cả việc gợi mở Fantasy nói riêng. Nếu không nói ra, làm sao partner biết được bạn thích Fantasy như thế nào đúng không nè.

Điều này đặc biệt đúng với các bạn nữ, vì phần lớn các bạn vẫn còn ít nhiều chịu những ảnh hưởng của xã hội châu Á. Việc nói ra những mong muốn hơi khác lạ khiến các bạn có những nỗi sợ vô hình như bị đánh giá, bị coi thường và bị đem ra bàn tán. Tuy nhiên các bạn nữ ơi, hầu hết các bạn nam sẽ rất vui và biết ơn nếu các bạn chịu nói các bạn thích gì lắm đấy, vì mấy ổng chả giỏi đoán ý lắm đâu, mấy ổng hơi khờ trong mấy vụ này.

Gợi ý của Rung Rung là: Hãy dũng cảm nói ra những mong muốn của mình. Ví dụ các bạn thích mấy ổng bạo lực hơn tí, hãy gợi ý những câu nói như:

- Anh nắm tóc em đi

- Em thích anh bạo lực hơn xíu nữaaa

Tầm quan trọng của giao tiếp trong một mối quan hệ

 

Đối với các bạn nam, nếu các bạn có những Fantasy nào muốn thực hiện với partner của mình thì cũng đừng ngần ngại chia sẻ. Nhiều khi mấy bạn nữ dzăm ngầm mà mấy bả không nói, mấy bả ngại đó. Nên mình cứ thẳng thắng chia sẻ với nhau, nhỡ đâu lại tâm đầu ý hợp.

Trong trường hợp không đạt được thoả thuận mong muốn, partner của bạn hỏng chịu thì hãy tôn trọng bạn ấy và KHÔNG ĐƯỢC ÉP BUỘC. Vì nếu cố tình tiếp tục, bạn sẽ bị coi là một kẻ quấy rối và tấn công tình dục.

Thảo luận về Sex Fantasy có thể khuyến khích cả hai khám phá tình dục trong mối quan hệ. Sự cởi mở này không chỉ làm tăng sự hài lòng về thể chất mà còn củng cố mối quan hệ tình cảm giữa các đối tác bằng cách tạo ra những trải nghiệm chia sẻ độc đáo cho câu chuyện tình yêu của riêng mình. 

Rào cản khi chia sẻ về Sex Fantasy

Việc cởi mở chia sẻ về những khao khát tình dục của mình là điều không dễ, đặc biệt là ở xã hội khép kín như Việt Nam, nên không có gì lạ khi chúng ta thấy do dự hoặc không thoải mái khi chia sẻ những điều thầm kín này với partner của mình.

Một trong những trở ngại chính khi thảo luận về Sex Fantasy là nỗi sợ bị phán xét hoặc từ chối. Một số người lo lắng rằng việc chia sẻ những mong muốn sâu sắc nhất của họ sẽ khiến partner của họ nhìn họ với một ánh mắt khác (đánh giá), ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ.

 

Một rào cản tiềm năng khác là sự xấu hổ hoặc bối rối xung quanh những khao khát nhất định.

 

Thiếu tin tưởng cũng là một lý do phổ biến. Có thể các bạn sợ partner sẽ đem những điều thầm kín đó đi rêu rao, chê bai và sử dụng để lăng mạ, sỉ nhục.

Điều quan trọng là các cặp đôi phải nhận ra những rào cản này và cùng nhau vượt qua chúng để xây dựng đời sống tình dục lành mạnh và viên mãn dựa trên sự giao tiếp cởi mở.

Tạo ra một môi trường an toàn và thoải mái chia sẻ cùng nhau

Tạo một môi trường an toàn và thoải mái để giao tiếp cởi mở là điều cần thiết khi thảo luận về những khao khát với đối tác của bạn. Trước hết, điều quan trọng là chọn đúng thời điểm và địa điểm cho các cuộc thảo luận như vậy. Hãy chắc chắn rằng cả hai bạn đang ở trong trạng thái tinh thần thoải mái, không bị phân tâm hoặc gián đoạn.

Một khía cạnh quan trọng khác là đặt ra các quy tắc cơ bản trước khi đi sâu vào cuộc trò chuyện. Thảo luận về chủ đề nào bị cấm, thiết lập ranh giới về ngôn ngữ hoặc giọng điệu được sử dụng trong cuộc trò chuyện và đảm bảo cả hai đối tác đều đồng ý về tính bảo mật đối với bất kỳ thông tin được chia sẻ nào.

Một khía cạnh quan trọng khác là đặt ra các quy tắc cơ bản trước khi đi sâu vào cuộc trò chuyện

Điều quan trọng là tiếp cận chủ đề này mà không phán xét hay chỉ trích mong muốn của nhau. Hãy nhớ rằng mọi người đều có những tưởng tượng độc đáo của riêng họ, những tưởng tượng này có thể không phù hợp với bạn. Tích cực lắng nghe mà không ngắt lời có thể giúp tạo ra một cuộc đối thoại trung thực.

Sử dụng câu nói "Tôi" thay vì câu nói "bạn" cũng có thể giúp tập trung vào cảm nhận của bạn về tình huống thay vì đổ lỗi cho đối tác của bạn về bất kỳ điều gì tiêu cực có thể xảy ra trong cuộc trò chuyện nhạy cảm này.

Hãy nhớ kiên nhẫn với nhau vì lúc đầu việc cởi mở về những tưởng tượng tình dục có thể khiến bạn nản lòng. Với sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, các cặp đôi có thể tận hưởng việc khám phá những khía cạnh mới trong mối quan hệ của họ đồng thời tạo ra một nền tảng lành mạnh dựa trên sự minh bạch và tin tưởng.

Tiếp cận cuộc trò chuyện: Mẹo và chiến lược

Tiếp cận cuộc trò chuyện về những khao khát của bạn với đối tác của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Điều quan trọng cần nhớ là sự trung thực và minh bạch là những thành phần chính của một mối quan hệ lành mạnh. Dưới đây là một số mẹo và chiến lược để tiếp cận cuộc trò chuyện:

Chọn thời gian và địa điểm thích hợp mà cả bạn và đối tác đều cảm thấy thoải mái khi thảo luận về các chủ đề thân mật. Tránh thảo luận vấn đề này ở nơi công cộng hoặc khi một trong hai người đang căng thẳng hoặc mất tập trung.

Bắt đầu bằng cách bày tỏ lòng biết ơn đối với đối tác của bạn vì tình yêu và sự hỗ trợ của họ trong mối quan hệ. Điều này sẽ tạo ra một môi trường tích cực để giao tiếp cởi mở.

Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn thảo luận đồng thời tôn trọng ranh giới của đối tác. Hãy nhớ rằng giao tiếp là một con đường hai chiều, vì vậy hãy tích cực lắng nghe những gì họ nói mà không phán xét.

Chọn thời gian và địa điểm thích hợp mà cả bạn và đối tác đều cảm thấy thoải mái khi thảo luận về các chủ đề thân mật

Sử dụng câu nói "tôi" thay vì câu nói "bạn" vì nó gây ít áp lực hơn cho họ và kiểm soát cảm giác của bạn.

Cân nhắc đưa ra những cách thú vị để cùng nhau khám phá những tưởng tượng của nhau, chẳng hạn như đồ chơi tình dục hoặc kịch bản nhập vai.

Hãy nhớ rằng cuộc trò chuyện này có thể không diễn ra trong một sớm một chiều; có thể mất nhiều cuộc trò chuyện trước khi cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi nói chuyện cởi mở về những ham muốn thân mật với nhau. Giữ một tâm trí cởi mở, kiên nhẫn và quan trọng nhất - hãy tận hưởng cuộc hành trình!

 

Khám phá những viễn tượng cùng nhau

Chúng ta khó có thể diễn đạt những tưởng tượng thầm kín với partner, nhưng khám phá cùng nhau sẽ là một ý tưởng tốt. Giao tiếp và sẵn sàng mở lòng là chìa khoá quan trọng để làm điều này.

Bắt đầu bằng cách chia sẻ những tưởng tượng riêng của bạn với partner trong một môi trường an toàn và không phê phán. Hãy nhớ rằng không phải tất cả những tưởng tượng đều liên quan đến quan hệ tình dục - chúng cũng có thể bao gồm các yếu tố như quan hệ quyền lực hoặc đóng vai.

Chúng ta khó có thể diễn đạt những tưởng tượng thầm kín với partner, nhưng khám phá cùng nhau sẽ là một ý tưởng tốt

Sau khi cả hai đã chia sẻ một số tưởng tượng cá nhân, hãy thử kết hợp các yếu tố từ mỗi tưởng tượng vào một kịch bản chung. Điều này sẽ giúp đảm bảo cả hai đối tác cảm thấy được đưa vào và thoải mái với hướng khám phá đang diễn ra.

Hãy xem xét việc kết hợp các đồ chơi tình dục hoặc các phụ kiện khác vào trò chơi tưởng tượng nếu nó phù hợp. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả cả hai đều đồng ý sử dụng mấy món này.

Từ từ, chậm rãi thôi. Và nhớ là phải luôn giao tiếp trong suốt quá trình này nhé!

 

Đặt ranh giới và tôn trọng giới hạn

Khi khám phá tưởng tượng cùng đối tác, việc đặt ranh giới và tôn trọng giới hạn là rất quan trọng. Điều này đảm bảo cả hai bên cảm thấy thoải mái và an toàn trong quá trình trò chuyện.

Cả hai hãy bắt đầu thảo luận và trao đổi về:

  • Điều gì khiến bạn thoải mái
  • Điều gì khiến bạn không thoải mái/ partner không nên làm

Sau khi đặt ranh giới, nhớ là phải tôn trọng chúng. Đừng ép partner làm những gì họ không muốn vì sự đồng ý và tự nguyện chính là yếu tố quan trọng trong mọi mối quan hệ lâu dài và bền vững

Khi khám phá tưởng tượng cùng đối tác, việc đặt ranh giới và tôn trọng giới hạn là rất quan trọng.

Cả hai cũng có thể thống nhất từ ngữ dùng để ra hiệu để dừng lại/ giảm tốc độ. 

Bằng cách đặt ranh giới rõ ràng và tôn trọng giới hạn, bạn có thể tạo ra một môi trường nơi việc giao tiếp mở về tưởng tượng cảm thấy an toàn và tôn trọng đối với cả hai.

 

Đối phó với cảm giác không thoải mái hoặc bị từ chối

Việc cảm thấy không thoải mái hoặc khúc mắc khi mở lòng về những tưởng tượng của bạn với partner là điều tự nhiên, và có thể có những phản ứng không đồng ý từ phía đối tác. Xử lý cảm giác không thoải mái hoặc bị từ chối là một khía cạnh quan trọng của việc giao tiếp lành mạnh trong mọi mối quan hệ.

Điều quan trọng chính là cả hai là công nhận và xác nhận cảm xúc của nhau trong suốt cuộc trò chuyện. Nếu một bên cảm thấy không thoải mái hoặc bị từ chối bởi những gì bên kia chia sẻ, hãy dành thời gian lắng nghe và hiểu quan điểm của họ trước khi tiếp tục cuộc thảo luận. Hãy nhớ rằng mỗi người đến với mối quan hệ với những kinh nghiệm và kỳ vọng khác nhau về tình dục.

Việc cảm thấy không thoải mái hoặc khúc mắc khi mở lòng về những tưởng tượng của bạn với partner là điều tự nhiên

Lập ra ranh giới để cả hai đều cảm thấy thoải mái khi thảo luận. Điều này có thể bao gồm các chủ đề như những hành động hoặc tình huống cụ thể bị loại trừ, việc sử dụng đồ chơi tình dục trong thời gian chơi và cả những chủ đề khác.

Nếu vẫn còn cảm giác không thoải mái sau khi đặt ranh giới nhưng trước khi tiếp tục khám phá thêm cùng nhau, hãy dừng cuộc trò chuyện một lúc - ra ngoài đi dạo hoặc nói về những điều hoàn toàn không liên quan như sở thích như ẩm thực, phim, nhạc,...

Tuy nhiên nếu sau khi trao đổi và thảo luận cả hai vẫn không thể tiếp tục hoà hợp thì các bạn có thể cân nhắc việc tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia. Liệu pháp trị liệu dành cho cặp đôi có thể sẽ giúp cả hai thấy hiểu nhau hơn đấy.

 

Tìm sự trợ giúp của chuyên gia

Khi thảo luận về tưởng tượng cùng partner, sự trợ giúp chuyên gia có thể là một chiếc phao cứu cánh. Một nhà tâm lý hoặc tư vấn viên có thể mang đến góc nhìn khách quan và cung cấp công cụ để cải thiện giao tiếp và gần gũi trong mối quan hệ.

Nhiều cặp đôi có thể cảm thấy do dự hoặc xấu hổ khi tìm kiếm sự giúp đỡ bên ngoài, nhưng quan trọng là nhớ rằng không có gì phải xấu hổ khi yêu cầu sự giúp đỡ. Thực tế, việc thực hiện những điều này để củng cố mối quan hệ của bạn lại thể hiện sự trưởng thành và cam kết.

Một chuyên gia có thể giúp định hướng các vấn đề hay xung đột tiềm ẩn có thể gây trở ngại cho việc giao tiếp mở về tưởng tượng. Họ có thể đề xuất các bài tập hoặc kỹ thuật để tạo ra một không gian an toàn trong các cuộc thảo luận này và cung cấp hướng dẫn về việc đặt ranh giới và tôn trọng giới hạn của nhau.

Ngoài ra, các buổi tư vấn có thể cho phép cả hai khám phá những mong muốn cá nhân của mình mà không sợ bị đánh giá hoặc từ chối bởi người yêu. Sự trung thực mới này có thể dẫn đến mức độ tin tưởng và kết nối tình cảm lớn hơn trong mối quan hệ.

Việc tìm sự trợ giúp chuyên nghiệp về gần gũi và giao tiếp không chỉ là một lựa chọn lành mạnh mà còn thể hiện sự tận tâm trong việc xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ hơn.

 

Xây dựng một mối quan hệ vững chắc bằng niềm tin yêu và mở lòng

Dám chia sẻ với partner về “mơ tưởng về tình dục” nghe có vẻ kì cục nhưng thực chất đây lại là một yếu tố quan trọng cho một mối quan hệ lâu dài. Giao tiếp, niềm tin và trung thực chính là những nền móng vững chắc nhất. Bằng cách mở lòng cho những cuộc trò chuyện thấu hiểu những ham muốn của nhau, cả hai sẽ dễ dàng gắn kến bền lâu hơn nữa.

Dám chia sẻ với partner về “mơ tưởng về tình dục” nghe có vẻ kì cục nhưng thực chất đây lại là một yếu tố quan trọng cho một mối quan hệ lâu dài

 

Và đừng quên tìm chuyên gia trợ giúp nếu cần nhé. Chẳng có gì phải xấu hổ nếu chúng ta cần sự giúp đỡ trong một mối quan hệ cả!

Gòi vậy bây giờ bạn đã sẵn sàng cho bước đầu tiên chưa? Dành thời gian để nói chuyện với partner về “mơ tưởng về tình dục” đi, ai  được những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nào đang chờ đợi cả hai bạn?

 

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.